วันเสาร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ควรล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นหรือไม่





            คนส่วนใหญ่มักคิดว่าการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นเป็นเรื่องปกติที่ใครๆ ก็ปฏิบัติกันแต่คุณรู้ไหมว่า น้ำอุ่นจะทำให้ผิวของคุณแห้ง แม้คุณจะไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าเลยก็ตาม  น้ำอุ่นก็จะไปชะล้างน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวของคุณไปด้วย เพราะน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวเป็นปราการชั้นแรกสุดที่ทำหน้าที่ปกป้องผิวเรา หากไม่มีน้ำมันหล่อเลี้ยงผิว น้ำมันระหว่างเซลล์ที่ทำหน้าที่ปกป้องผิวจะถูกชะล้างออกไปง่ายขึ้น
            ดังนั้นไม่ว่าคุณจะใช้คลีนเซอร์หรือล้างหน้าเฉยๆ ก็ควรใช้ “น้ำธรรมดา”ในการล้างหน้า ในช่วงหน้าหนาวที่น้ำค่อนข้างเย็น คุณอาจปรับน้ำให้มีอุณหภูมิเท่ากับในช่วงหน้าร้อนก็ได้ หรือหากคุณไม่ชอบล้างในห้องอาบน้ำเพราะกลัวตัวเปียกแล้วจะหนาว คุณอาจเลือกล้างหน้าที่อ่างล้างหน้าแทน นอกจากจะหลีกเลี่ยงความหนาวเย็นแล้ว ยังหลีกเลี่ยงผิวแห้งได้ด้วย ถึงแม้คุณจะรู้สึกชุ่มชื้นเพราะความชื้นในห้องอาบน้ำค่อนข้างสูง แต่เมื่อร่างกายของคุณอบอุ่นขึ้นทำให้เหงื่อออก ผิวของคุณจะสูญเสียน้ำ และพาน้ำมันหล่อนเลี้ยงผิวออกมาด้วย ถ้าจะให้พิถีพิถันขึ้นไปอีก คุณอาจแช่ตัวในอ่างอาบน้ำโดยไม่ต้องเช็คเครื่องสำอางออก  เครื่องสำอางที่เคลือบอยู่บนผิวชั้นนอกสุดจะช่วยคุณปกป้องผิวจากการสูญเสีย น้ำมันเพราะน้ำอุ่นด้วย เมื่อแช่ตัวเสร็จจึงใช้คลีนเซอร์ล้างหน้า 
            อย่างไรก็ตามหากคุณป็นคนผิวมัน คุณอาจล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นก็ได้ แต่เมื่อผิวแห้งขึ้นน้ำมันจะยิ่งออกมาซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวในคนส่วน ใหญ่

  ***ดังนั้น การล้างหน้าด้วยน้ำธรรมดาเป็นเรื่องใหม่ที่พึงปฏิบัติ และหากแต่งหน้าให้ล้างหน้าหลังอาบน้ำ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น